Tiếp tục rà soát nội dung Dự thảo Luật Tài nguyên môi trường biển, hải đảo

ThienNhien.Net – Sáng 9/1, Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển đã có buổi làm việc với Tổ soạn thảo Dự thảo Luật Tài nguyên và môi trường biển Việt Nam. Các Vụ Khoa học công nghệ, Viện Nghiên cứu Tài nguyên môi trường biển, hải đảo, Vụ Pháp chế và lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cùng dự.

Sau thời gian tiến hành khảo sát, học hỏi kinh nghiệm của các nước khu vực về xây dựng văn bản pháp luật cho hoạt động quản lý tổng hợp, thống nhất biển, hải đảo, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã có nhiều ý tưởng, sáng kiến mới trong việc đưa các nội dung, đối tượng tài nguyên môi trường biển vào việc xây dựng Dự thảo Luật để quản lý, giám sát. Theo đó, sẽ phải đưa ra quy hoạch để quản lý tổng hợp vùng đới bờ và cụ thể là vùng bờ bởi mọi hoạt động động khu vực này ảnh hưởng sâu sắc đến vùng khơi. Từng bước đưa các đảo ngoài khơi vào quản lý theo các cấp độ khác nhau, trước mắt là quy hoạch, quản lý đảo có người, đảo gần bờ và đảo tiền tiêu…

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển lưu ý cần đưa vào các điều khoản phù hợp hơn với điều kiện của Việt Nam như đi sâu quy định cơ chế phối hợp liên ngành để thực hiện vấn đề thanh kiểm tra trên biển vì trước mắt chưa thể xây dựng một lực lượng như ý tưởng đưa ra, cần đưa vào xây dựng quy hoạch vùng bờ để quản lý…Thứ trưởng đề nghị Tổ soạn thảo sớm hoàn chỉnh khung và các điều khoản quy định để báo cáo lãnh đạo Bộ vào thời gian sớm nhất.