Lộ trình nạo vét luồng tàu Dự án cảng quốc tế Hải Phòng

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về lộ trình thực hiện nạo vét luồng tàu của Dự án đầu tư xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Dự án).

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan làm việc với nhà tài trợ và nhà đầu tư Hợp phần B của Dự án để thống nhất về lộ trình nạo vét hạ độ sâu luồng tàu theo đúng Dự án được duyệt, có tính đến việc đầu tư tiếp sau năm 2022.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để bố trí đủ vốn thực hiện các nội dung đã cam kết với nhà tài trợ của Dự án.

Dự án cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được xây dựng ở phía Nam cửa Lạch Huyện. Cảng được đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ bốc xếp đồng bộ và hiện đại, có thể tiếp nhận được tàu container trọng tải lớn từ 4.000-6.000 TEU và lên đến 8.000 TEU trong các giai đoạn sau của Dự án (tương đương với tàu trọng tải 100.000 tấn hoạt động trên tuyến vận tải biển xa).

Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng dự kiến hoàn thành vào năm 2016 sẽ góp phần thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 với mục tiêu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển…