Bắt giữ hơn 2,5 tấn gỗ lậu ở Thừa Thiên-Huế

ThienNhien.Net – Hơn 2,5 tấn gỗ, gồm gỗ trắc và gỗ hương dạng nguyên liệu đang trên đường vận chuyển ra phía Bắc tiêu thụ đã bị Phòng CSGT đường bộ-đường sắt tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện và thu giữ.

Số gỗ quý bị thu giữ (Ảnh: Tuoitreonline/Chinhphu.vn)

Chiều ngày 16/11, trong lúc tuần tra kiểm soát tại km 20 đường tránh Huế, khu vực phía Nam cầu Tuần, Tổ tuần tra số 1 thuộc Phòng CSGT đường bộ-đường sắt tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện xe container mang biển số 29LD-009.14, kéo theo rơ-mooc mang biển số 29R-2177 chạy tuyến Đà Nẵng-Đồng Hới do tài xế Trần Đình Sự (30 tuổi, trú xã Thọ Nguyên, Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển, vi phạm giao thông do chuyển hướng mà không có tín hiệu rẽ.

Qua kiểm tra, Tổ tuần tra đã phát hiện có hơn 2,5 tấn gỗ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, được ngụy trang dấu kín trong những kiện hàng điện tử.

Tại trụ sở Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế, số gỗ trên được xác định là gỗ trắc và gỗ hương dạng nguyên liệu (là gỗ quý thuộc nhóm 1). Sau khi bắt giữ, lái xe khai nhận được thuê vận chuyển số hàng này từ Khu công nghiệp Phú Bài ra Hà Nội, chứ không nói rõ số gỗ trên là của ai.

Phòng CSGT đường bộ-đường sắt tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tiến hành phân loại và xử lý số gỗ lậu trên.

Trước đó, ngày 29/10, lực lượng PC67 Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã bắt giữ một xe tải vận chuyển 45 súc gỗ quý, thuộc nhóm 1 – không có nguồn gốc xuất xứ, được ngụy trang dưới những bao tải hàng.