Singapore khai trương khu đóng tàu liên hợp lớn nhất

ThienNhien.Net – Ngày 6/11, tập đoàn Sembcorp Marine đã chính thức khai trương giai đoạn đầu tiên của khu đóng tàu liên hợp lớn nhất Singapore.

Giai đoạn đầu tiên của Khu đóng tàu liên hợp Sembmarine được hoàn thành vào tháng tám năm nay, bao gồm bốn bến cảng cho tàu sân bay loại cực lớn với mỗi bến có trọng tải 1,55 triệu tấn và các bến tàu hàng dài 3,9km.

Khu vực rộng 73,3ha này còn có nhiều khu nhà ở cho công nhân, khu thể thao và khu cung cấp các dịch vụ khác.

Khoảng ba đến bốn năm nữa, giai đoạn hai của khu đóng tàu liên hợp rộng 34,5ha sẽ đi vào hoạt động.

Hình ảnh 3D của khu đóng tàu liên hợp lớn nhất Singapore. (Nguồn: Sembcorp Marine/VietnamPlus)
Hình ảnh 3D của khu đóng tàu liên hợp lớn nhất Singapore. (Nguồn: Sembcorp Marine/VietnamPlus)

Phát biểu tại lễ khai trương chính thức, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đánh giá cao sự đóng góp của tập đoàn Sembcorp Marine vào ngành công nghiệp hàng hải của Singapore.

Ngành công nghiệp hàng hải đóng góp 1,6% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của “Đảo quốc Sư tử” và tạ việc làm cho khoảng 20.000 người lao động.

Thủ tướng Lý Hiển Long cũng cho biết ngành công nghiệp hàng hải của Singapore vẫn đang gặp khó khăn trong vấn đề thiếu nhân lực và hạn chế đất đai.

Ông khẳng định Chính phủ Singapore sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp hàng hải cũng như ngành sản xuất và dịch vụ để ba ngành này duy trì vị thế mạnh so với các nước trong khu vực châu Á.