Tiếp tục khảo sát 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A

ThienNhien.Net – Liên quan đến 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A do Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư đang gây nhiều tranh cãi, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tiếp tục có cuộc khảo sát để làm rõ.

Đoàn cán bộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng một số nhà khoa học và cán bộ môi trường tỉnh Đồng Nai đã đi thực địa tại 4 xã xung quanh dự án, gồm: Đồng Nai Thượng, Phước Cát 2 (huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng); Đồng Nai (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) và Hưng Bình (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).

Vị trí dự tính xây thủy điện Đồng Nai 6 tại xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng
Vị trí dự tính xây thủy điện Đồng Nai 6 tại xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng

Trong một diễn biến khác, vài ngày trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đã tiếp tục ký văn bản gửi bộ trưởng các bộ: Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương đề nghị xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho dừng triển khai 2 dự án thủy điện trên.

“Căn cứ vào bản đồ di tích Vườn Quốc gia Cát Tiên thì vị trí 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A đã vi phạm các quy định của luật pháp Việt Nam và các công ước quốc tế; những tác hại là không lường trước được; chính quyền và người dân tỉnh Đồng Nai cũng như cả nước đều phản đối 2 dự án thủy điện này” – ông Đinh Quốc Thái nhấn mạnh.