Những thiệt hại ban đầu ở tâm bão bão số 2

ThienNhien.Net – Thông tin từ BCH Bộ đội Biên Phòng thành phố Hải Phòng, tính đến thời điểm 17h30 ngày 23/6, đã có những thiệt hại ban đầu về tài sản do cơn bão số 2. Cụ thể, tại vịnh Cát Bà, tàu cá số hiệu HP 1586 TS đang neo đậu thì va đập với một tàu chở dầu, rất may không có thiệt hại về người, hiện chưa trục vớt được con tàu đắm.

Đường phố Hải Phòng ngập lụt, ô tô, xe máy chết máy rất nhiều
Đường phố Hải Phòng ngập lụt, ô tô, xe máy chết máy rất nhiều

Còn tại âu cảng Bạch Long Vĩ, 1 chiếc xe ô tô của huyện bị lật ngang do sóng to, gió lớn. Đại diện ban chỉ huy PCLB&TKCN cho biết, chiếc xe này trên đường trở về sau khi chở vật tư ra đảo ứng cứu bão, do sóng to gió lớn, lái xe hoảng sợ chui ra khỏi xe “bỏ của chạy lấy người”. Rất may, khi xe lật lái xe đã kịp thoát ra ngoài, không có thiệt hại về người.

Tại huyện Tiên Lãng, khoảng 1.000 ha diện tích nuôi trồng thủy sản phía đê bị nhấn chìm, 40ha hoa màu bị ảnh hưởng. Còn tại huyện Cát Hải, 450 m đê đoạn từ K5, 126-K5, 576 bị sóng đánh tràn qua, gây sạt lở cục bộ phía mái trong. Gần đó, khoảng 50 mét bờ kè thuộc khu vực cầu cảng bến Bèo cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Cũng tại đây, trong chiều nay, 1.800 người dân đã được di chuyển từ vị trị thấp đến nơi an toàn. 5 người dân ngoan cố bám trụ lại các lồng bè cũng đã được vận động di dời đến nơi trú ẩn an toàn. Mực nước sông Văn Úc tại huyện Kiến Thụy dâng cao khoảng 4 m. Lực lượng, vật tư, phương tiện đã sẵn sàng khi có lệnh sơ tán dân đến nơi an toàn hơn.

Tại trung tâm TP Hải Phòng, gió có mưa vừa kết hợp với thủy triều dâng từ nước sông Tam Bạc, nhiều tuyến phố ra vào cửa ngõ thành phố bị ngập úng nghiêm trọng. Nhiều phương tiện giao thông tìm mọi cách thoát khỏi ngập úng nhưng cũng đành bất lực. Rất nhiều ô tô, xe máy bị “chết” máy nằm chình ình giữa đường, cầu cứu sự trợ giúp của xe cứu hộ giao thông.