14 người chết do bão tại miền Trung Tây nước Mỹ

ThienNhien.Net – Cơn bão lớn đổ bộ vào miền Trung Tây nước Mỹ đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, trong đó thành phố Oklahoma là nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất.

Thành phố này hiện vẫn đang trong quá trình khắc phục hậu quả của hai trận lốc xoáy kinh hoàng tàn phá khu vực này hồi tháng trước.

Bão đổ bộ vào thành phố Oklahoma và khu vực lân cận ngày 31/5, mang theo gió mạnh, mưa to và mưa đá, đã gây ngập lật nhiều đường phố lớn.

Một vài con sông nước đã tràn bờ nên tình trạng ngập lụt càng trở nên nguy hiểm. Nước dâng cao đến tận cửa sổ của nhiều ngôi nhà, nhiều ôtô bị nhấn chìm trong nước, gây cản trở và làm ách tắc giao thông.

Theo giới chức địa phương, hiện đã có 14 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, và 77 người khác bị thương do bão.

Tuy nhiên, cơn bão này được đánh giá không nguy hiểm bằng trận lốc xoáy tàn phá thành phố Moore thuộc bang Oklahoma, khiến 24 người thiệt mạng.

Hàng năm, nước Mỹ phải hứng chịu trung bình khoảng 1.200 cơn bão. Khu vực Trung Tây thường chịu thiệt hại nặng nề nhất, nhất là các bang Oklahoma và Texas.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia Mỹ, ngày 1/6 là thời điểm bắt đầu mùa bão tại Mỹ với nhiều dự báo về ảnh hưởng thời tiết khắc nghiệt từ Đại Tây Dương.

Cùng ngày, một trận động đất cường độ 5,5 độ Richter xảy ra ngoài khơi quần đảo Solomon. Tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 70km.

Quần đảo Solomon nằm trong khu vực “vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa phun trào.

030613_LK_bao9
Mây đen bao phủ một vùng (Ảnh: usnews.nbcnews.com)
030613_LK_bao5
Thành phố Oklahoma chìm trong nước lũ (Ảnh: dailymail.co.uk)
030613_LK_bao6
Một đoạn đường bị hư hỏng do bão (Ảnh: dailymail.co.uk)
Một container bị lật do bão (Ảnh: globalnews.ca)
Một container bị lật do bão (Ảnh: globalnews.ca)
030613_LK_bao8
Ảnh: thenewstribe.com
030613_LK_bao7
Ảnh: news.com.au
030613_LK_bao4
Ảnh: latino.foxnews.com
030613_LK_bao2
Ảnh: abcnews.go.com
030613_LK_bao1
Ảnh: abcnews.go.com