Dập lửa bằng… cành lá, bất lực nhìn 50 ha rừng cháy rụ

ThienNhien.Net – Đến cuối giờ chiều 21-5, đám cháy rừng keo lá tràm và bạch đàn thuộc khu vực giáp ranh giữa xã Hoà Kiến và phường 9 TP Tuy Hoà (Phú Yên) vẫn chưa được khống chế.

Ảnh: Hồng Ánh/Người lao động
Ảnh: Hồng Ánh/Người lao động

Trước đó, trưa cùng ngày, người dân địa phương nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ khu rừng trồng này rồi lửa bốc cháy. Liên tiếp sau đó là 2 tiếng nổ khác, cùng với nắng nóng và gió mạnh làm ngọn lửa bùng phát mạnh, lan ra diện rộng. Phòng Cảnh sát PCCC Công an Phú Yên đã huy động 4 xe chữa cháy chuyên nghiệp tham gia ứng cứu nhưng do vị trí đám cháy trên núi cao, xa đường nên không thể tiếp cận hiện trường.

Trong khi đó, các lực lượng vũ trang của tỉnh đã huy động hơn 200 chiến sĩ cùng người dân địa phương do ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên trực tiếp chỉ huy chữa cháy. Đáng tiếc là do thiếu phương tiện, chủ yếu dập lửa bằng… cành lá nên mọi người bất lực nhìn rừng cháy.

Ông Nguyễn Đức Minh, tổ phó khu phố Thanh Đức, người trực tiếp tham gia dập lửa, cho biết ước có gần 50ha keo lá tràm và bạch đàn đã đến kỳ thu hoạch bị cháy rụi. Đây là khu rừng có nhiều vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh.