Lũ quét lớn ở Lào Cai làm 10 người thương vong

ThienNhien.Net – Theo thông tin tổng hợp đến 11h30 ngày 11/5, tại xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã có 4 người chết và 6 người bị thương do lũ quét.

Trong số 4 người chết đã tìm thấy xác 1 người là cháu Triệu Văn Bản (5 tuổi), 3 người vẫn mất tích là ba mẹ con chị Mê Thị Nhớ cùng 2 con là Hồ Thị Nguyệt (10 tuổi) và Hồ Văn Long (6 tuổi).

Cháu Triệu Văn Bảo tử vong do bị ngôi nhà này đổ sập trong mưa lũ (Ảnh: Tùng Lâm/Thanh Niên)
Cháu Triệu Văn Bản tử vong do bị ngôi nhà này đổ sập trong mưa lũ (Ảnh: Tùng Lâm/Thanh Niên)

Anh Hà Xuân Hợp, Bí thư Đảng ủy xã Kim Sơn, mưa lốc còn làm sập hoàn toàn 29 nhà dân và làm 291 nhà dân, trường học, trạm xá bị hư hỏng từ 30% trở lên.

Vào lúc 9h sáng nay, đội cứu hộ của huyện Bảo yên cùng các lãnh đạo huyện đã vượt qua lũ dữ có mặt tại xã Kim Sơn để chỉ đạo lực lượng tại chỗ ứng cứu, khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Căn nhà và vợ con anh Hồ Văn Quang bị trận lũ cuốn trôi phải dựng tạm lều che nắng (Ảnh: Tùng Lâm /Thanh Niên)
Căn nhà và vợ con anh Hồ Văn Quang bị trận lũ cuốn trôi phải dựng tạm lều che nắng (Ảnh: Tùng Lâm /Thanh Niên)

Tuy nhiên do điểm xảy ra lũ quét là dòng suối Vàn bản Sáu, cách sông Chảy không xa nên các thi thể mất tích có thể đã trôi ra sông. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm và hỗ trợ các nhà bị thiệt hại khôi phục lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Dấu vết để lại của trận lũ quyét qua (Ảnh: Tùng Lâm/Thanh Niên)
Dấu vết để lại của trận lũ quyét qua (Ảnh: Tùng Lâm/Thanh Niên)

Theo Trạm Thủy văn Long Phúc (Bảo Yên) quan trắc được mực nước sông Chảy vào 12 giờ trưa nay đã lên mức báo động I là 71m và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trước đó, từ khoảng 10h đêm đến rạng sáng ngày 11/5, khu vực đầu nguồn sông Chảy phía đông tỉnh Lào Cai co mưa to đến rất to, làm cho các con sông, suối trên toàn địa bàn tỉnh Lào Cai dâng cao, gây ra hiện tượng lũ quét.