Mỹ sơ tán khẩn dân cư vì cháy rừng ở Los Angeles

ThienNhien.Net – Ngày 2/5, một vụ cháy rừng lớn đã xảy ra tại khu vực ngoại ô thành phố Los Angeles, buộc nhà chức trách phải phong tỏa tuyến đường cao tốc ven biển nổi tiếng của bang California, Mỹ trong khi hàng trăm dân cư sống quanh đó phải sơ tán.

Gió biển đã khiến ngọn lửa lan rộng, đốt cháy nhiều cây khô và nhanh chóng lan đến gần khu vực ven biển Thái Bình Dương. Diện tích cháy trải rộng trên diện tích 32km2 và đe dọa 2.000 ngôi nhà.

Kênh truyền hình địa phương cho hay ít nhất một ngôi nhà đã bốc cháy trong khi 600 lính cứu hỏa triển khai trên một khu vực rộng lớn để dập tắt ngọn lửa đang lan rộng.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn của Ủy ban phòng chống cháy hạt Ventura, Tom Kruschke cho biết đám cháy vẫn tiếp tục lan rộng và gây nguy hiểm cho lực lượng cứu hỏa. Do ảnh hưởng khói bụi từ đám cháy, trường Đại học California đã ra thông báo hoãn lại tất cả các lớp học và hoạt động của trường đến khi an toàn.

Chính quyền thành phố Los Angeles đã huy động khoảng 600 lính cứu hỏa và các phương tiện kỹ thuật chữa cháy, trong đó có sáu chiếc trực thăng, đến hiện trường.

Theo các quan chức địa phương, địa hình khu rừng hiểm trở đang gây khó khăn cho công tác cứu hỏa. Hiện chưa có báo cáo về con số thương vong và thiệt hại trong vụ cháy rừng này.

Cháy rừng thường xuyên xảy ra tại khắp khu vực miền Tây nước Mỹ trong mùa Hè và khu vực phía Nam bang California. Những đám cháy này gây ra nhiều thiệt hại khi có sự kết hợp gió lớn thổi từ ngoài khơi bờ biển Santa Ana, một loại gió đặc trưng thường xuất hiện vào mùa Thu và mùa Đông.

Ảnh: wildfiretoday.com
Ảnh: wildfiretoday.com
Ảnh: latimes.com
Ảnh: latimes.com
Ảnh: euronews.com
Ảnh: euronews.com
Ảnh: newsforafricanamericans.com
Ảnh: newsforafricanamericans.com
Ảnh: abcnews.go.com
Ảnh: abcnews.go.com
Ảnh: gettyimages.in
Ảnh: gettyimages.in