Đồng Nai: Nhiều khu công nghiệp bị ô nhiễm

ThienNhien.Net – Ngày 2/5, Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường (Sở TN-MT Đồng Nai) cho biết, kết quả quan trắc tại nhiều khu công nghiệp (KCN) và một số địa điểm trên địa bàn tỉnh cho thấy chất lượng môi trường không khí bị ô nhiễm.

Quan trắc tự động tại 34 vị trí của 16 KCN đã cho kết quả các thông số môi trường không khí không đạt quy chuẩn, vượt từ 1 đến hơn 9 lần so với quy định, gây tác động xấu đến sức khỏe con người.

Một con đường ô nhiễm vì bụi tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Một con đường ô nhiễm vì bụi tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Cụ thể tại KCN Nhơn Trạch thông số bụi tổng hợp vượt 2,56 lần; KCN Long Thành chỉ số bụi tổng hợp vượt 1,15 lần; KCN Xuân Lộc vượt 1,23 lần; KCN Hố Nai vượt 1,16 lần; KCN Tam Phước vượt 1,19 lần; KCN Amata vượt 1,35 lần; KCN Biên Hòa 1 vượt 1,37 lần; KCN Biên Hòa 2 vượt 1,34 lần.

Ngoài ra, quan trắc tại bãi rác tạm Đồng Mu Rùa (H.Nhơn Trạch) cho thấy, chỉ số môi trường về bụi tổng hợp vượt 9,19 lần. Tại nút giao thông ngã tư Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) thông số về tiếng ồn vượt 1,11 lần và bụi tổng hợp vượt 1,42 lần.

Theo Sở TN-MT, tại những khu vực có các chỉ số về bụi tổng hợp và tiếng ồn gây tác động bất lợi đến sức khỏe của con người trong vùng bị ảnh hưởng, Sở đã đề nghị các đơn vị có liên quan phải có các phương án khắc phục trong thời gian tới.