Phát hiện hai cá thể hổ ở Lục Yên

ThienNhien.Net – Ông Đào Đình Khoa, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái khẳng định đến nay các cơ quan chức năng đã xác định rõ việc người dân phát hiện hai cá thể hổ ở huyện Lục Yên (Yên Bái) là hoàn toàn chính xác.

Chi Cục Kiểm lâm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái hiện đang phối hợp với huyện Lục Yên để bảo vệ hai cá thể hổ này đồng thời bảo đảm an toàn cho người dân trong vùng.

220413_TN_Ho
Ảnh vết chân hổ do người dân chụp lại được

Chiều 19/4, có 3 người dân ở xã Minh Tiến, huyện Lục Yên lên khu rừng khoanh nuôi tái sinh phòng hộ của xã nơi giáp gianh với xã An Phú của huyện bất ngờ nghe thấy tiếng gầm gừ của thú dữ, họ vội nhìn thì thấy một hổ to và một hổ con (được nghi là 2 mẹ con hổ), trong đó con hổ to vươn mình lên gầm gừ ở phía khe suối.

Thấy vậy họ vội chạy về nhà loan báo với dân làng để đề phòng thú dữ. Ngay trong đêm hôm đó, 200 hộ dân ở xã Văn Phú cũng đã nghe thấy tiếng hổ gầm.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên đã đến xác minh và phát hiện được dấu chân hổ ở khu vực người dân thông báo. Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên đã báo cáo lại hoàn toàn sự việc với Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Đến chiều 20/4, Chi cục Kiểm lâm Yên Bái đã có văn bản báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái đồng thời đề nghị Ủy ban Nhân dân huyện Lục Yên triển khai các biện pháp bảo vệ hổ và đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện nay, Ủy ban Nhân dân huyện Lục Yên đã họp khẩn cấp và thành lập 2 đoàn công tác gồm các cán bộ hạt kiểm lâm, công an, bộ đội xuống khu vực nói trên tại hai xã Minh Tiến và An Phú để tuyên truyền cho nhân dân đồng thời thành lập chốt bảo vệ hổ và giữ an toàn cho người dân.