Gần 24.000 tỷ đồng cam kết đầu tư cho Tây Nguyên

ThienNhien.Net – Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên tổ chức ngày 12/4 tại Gia Lai, các ngân hàng cam kết tập trung nguồn vốn lớn cho các dự án phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn này.

Theo đó, vốn được cam kết tập trung vào các dự án thuộc các lĩnh vực thế mạnh của Tây Nguyên như trồng và chế biến cà phê, cao su, cơ sở hạ tầng, thủy điện…

Đồn điền cà phê ở Tây Nguyên (Ảnh: laodong.com.vn)
Đồn điền cà phê ở Tây Nguyên (Ảnh: laodong.com.vn)

Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cam kết 12.930 tỷ đồng; Ngân hàng Công thương Việt Nam cam kết 1.351 tỷ đồng; Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) cam kết 1.601 tỷ đồng; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cam kết 7.535 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Tây Nguyên và Ngân hàng Chính sách xã hội đã ký biên bản ghi nhớ tăng cường vốn cho các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn Tây Nguyên. Theo đó, phấn đấu đến năm 2017 đạt mục tiêu 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn tín dụng chính sách, tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Cũng tại Hội nghị này, các ngân hàng cam kết đóng góp hơn 180 tỷ đồng cho 5 tỉnh Tây Nguyên thực hiện các chương trình an sinh xã hội.