Phê duyệt danh mục dự án do FAO, ILO tài trợ

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 3 danh mục dự án chính thức hợp tác với Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) trong giai đoạn 2012-2016.

Cụ thể, 3 dự án trên gồm:

Dự án “Tăng cường thú y cộng đồng nhằm hỗ trợ Luật An toàn thực phẩm, cải thiện, giám sát để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm các mầm bệnh từ động vật và thực vật sang người ở Việt Nam, giai đoạn 2”. Tổng kinh phí tài trợ không hoàn lại là 85.000 USD.

Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp nhằm nâng cao sự chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp để ứng phó với cúm gia cầm độc lực cao (HPAI) tại Việt Nam, giai đoạn 6”. Tổng kinh phí tài trợ không hoàn lại cho dự án là 1.700.000 USD.

Dự án “Xây dựng vùng sản xuất lúa giống tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng”. Tổng kinh phí tài trợ không hoàn lại là 52.528 USD.

Dịch cúm H7N9 đang khiến nhiều người lo lắng (Ảnh: Reuters)
Dịch cúm H7N9 đang khiến nhiều người lo lắng (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Văn phòng FAO tại Việt Nam và các cơ quan liên quan xây dựng, ký kết các văn kiện dự án và triển khai thực hiện dự án theo đúng các quy định hiện hành về quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt danh mục dự án “Việc làm, các chính sách bình ổn và tái cơ cấu hướng đến mô hình tăng trưởng hiệu quả cho Việt Nam” do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tài trợ cho Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Tổng kinh phí tài trợ không hoàn lại cho Dự án này là 566.913 USD.