Lại xảy ra rung chấn mạnh ở thủy điện Sông Tranh 2

ThienNhien.Net – Như vậy, từ Tết nguyên đán đến nay đã xáy ra hơn 10 trận rung chấn lớn nhỏ tại khu vực này.

Vào khoảng 9h30 sáng nay (7/4), một rung chấn mạnh kéo dài khoảng từ 3 đến 5 giây đã xảy ra quanh khu vực hồ thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Từ Tết nguyên đán đến nay có hơn 10 trận rung chấn lớn nhỏ. Đặc biệt sau mỗi trận mưa rừng là đêm hôm đó hoặc ít nhất là ngày hôm sau mặt đất lại rung động. Trong khi đó, người dân đã quen dần với những rung động có cường độ nhỏ như thế này nên ít chạy ra đường hay hoảng sợ như trước.

Theo đánh giá, động đất gây nên rung động trên cấp IV – (MSK 64) tại khu vực tâm chấn, nhiều người ở khu vực chấn tâm động đất cảm thấy được và đồ vật treo bị đung đưa nhẹ. Đây là trận động đất yếu và không có khả năng gây thiệt hại.

Liên quan đến động đất ở thủy điện Sông Tranh 2, Chính phủ đã đồng ý cho Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng thuê Công ty OYO, Nhật Bản là công ty tư vấn độc lập nước ngoài để nghiên cứu, đánh giá về điều kiện địa chất, địa động lực học và hoạt động động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2. Việc chỉ định một đơn vị tư vấn độc lập nước ngoài nhằm bảo đảm chắc chắn đánh giá đúng xu hướng của động đất kích thích, nhằm có kết quả khách quan và khoa học phục vụ cho việc xem xét quyết định việc thủy điện Sông Tranh 2 tích nước trở lại.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần Viện Vật lý địa cầu cho biết: Động đất có độ lớn 3,8 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (15.352 độ vĩ Bắc, 108.086 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 6,7 km. Động đất xảy ra trong khu vực Sông Tranh, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.