Một cá thể voi rừng bị bắn chết trong lâm trường Minh Hóa

ThienNhien.Net – Tối 3/4, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND Huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đã xác nhận với phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng Online về việc một cá thể voi trưởng thành bị bắn chết trong lâm trường Minh Hóa.

Một cá thể voi bị sát hại (Ảnh: daknong.gov.vn)
Một cá thể voi bị sát hại (Ảnh: daknong.gov.vn)

Theo ông Nhân cho biết con voi bị bắn chết vào ngày 2/4, do người dân xã Cao Quảng (Huyện Tuyên Hóa), giáp ranh với xã Tân Hóa đi rừng phát hiện và tiến hành xẻ thịt con voi trên. Hiện trường để lại đến chiều ngày 3/4 không còn được nhiều thịt, bộ da của voi bị phanh ra nhiều mảnh, 4 chân và đầu đã bị lấy đi mất. Đây là cá thể voi cái, hoạt động tại tiểu khu 39, lâm trường Minh Hóa, cách trụ sở xã Tân Hóa 10km. Hiện kiểm lâm tỉnh, công an huyện, cán bộ xã Tân Hóa, Cao Quảng đã có mặt tại hiện trường để xem xét sự việc.

Theo người dân xã Tân Hóa và vùng Cao Quảng cho biết trong vùng có hai cá thể voi trưởng thành, một cá thể đực, và một cá thể cái. Trước đây hai năm, một số kẻ săn trộm đã hạ sát cá thể voi đực lấy đi cặp ngà rất to. Người đi rừng phát giác đã báo kiểm lâm huyện nhưng hung thủ săn trộm chưa được tìm ra để trừng trị.

Một số chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã có mặt tại Quảng Bình nhận định đây có thể là cá thể voi cuối cùng tại Quảng Bình bị hạ sát và nếu vậy là điều rất đáng buồn cho công tác bảo vệ rừng cũng như bảo vệ động vật hoang dã tại đây.