Cơ hội đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp

 

THƯ NGỎ

“Thanh niên Việt Nam quan tâm và tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992”

 

Thân chào các bạn,

Chúc các bạn nhiều tốt lành trong một năm học tập và làm việc phía trước. Hãy cùng nhóm thanh niên quan tâm và tham gia sửa đổi Hiến pháp thảo luận và góp ý vào bản dự thảo Hiến pháp 1992 để mở đầu một năm mới nhiều năng động và bổ ích nhé.

Tôi từng nghĩ rằng Hiến pháp là cái gì đó khô khan và chẳng liên quan tới mình. Nhưng thực tế, Hiến pháp qui định những quyền lợi thiết thực của bản thân, quyền cơ bản của con người và mỗi công dân. Theo dõi những trao đổi về sửa đổi Hiến pháp và những câu chuyên đang diễn ra đó đây, tôi hiểu rằng: Hiến pháp tiến bộ là nền móng để xây dựng một ngôi nhà an toàn và vững bền cho mỗi người và mọi người.

Còn các bạn, những công dân trẻ thì sao?

Giữ một tỷ lệ dân số lớn, bạn có quan tâm và hiểu gì về việc sửa đổi hiến pháp đang diễn ra? Bạn có sẵn sàng nhập cuộc để hiểu tại sao Hiến pháp lại quan trọng và thiết thực với mỗi người và một quốc gia? Bạn có sẵn sàng nhập cuộc để nêu lên tiếng nói của mình, để thể hiện vai trò của giới trẻ trong việc xây dựng một nền móng vững chắc cho sự đi lên của Việt nam?

“Hãy là sự thay đổi bạn muốn thấy từ cuộc sống!”

Cùng đăng ký và tham gia vào nhóm thanh niên góp ý kiến về sửa đổi Hiến pháp, nơi những bạn trẻ tích cực cùng nhau chia sẻ câu hỏi, hiểu biết và mong muốn của giới trẻ về Hiến pháp và lan tỏa tới rất nhiều, rất nhiều công dân khác.

Trong hai buổi tham vấn vừa qua các bạn thanh niên tại Hà Nội và Đà Nẵng đã cùng nhau bàn luận để đưa ra những góp ý tích cực vào bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Tiếp nối thành công đó, chương trình tiếp tục được thực hiện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhằm thu nhận được nhiều hơn sự quan tâm và ý kiến đóng góp từ các bạn trẻ.

Các bạn quan tâm tới chương trình có thể đăng kí tại: http://tinyurl.com/b3vvs4v.

Thông tin chi tiết về thời gian và địa điểm sẽ được cập nhật với các bạn đăng kí tham gia qua email.

Với số lượng, đặc điểm và tiềm năng của giới trẻ, thông điệp của nhóm thanh niên muốn đưa ra là: Những công dân trẻ của Việt Nam quan tâm và tích cực và chủ nhân tương lai của đất nước, thanh niên quan tâm và tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Hơn 200 bạn trẻ đại diện cho các trường đại học, các tổ chức thanh niên, học sinh sinh viên từ Hà Nội, Bắc Giang, Đà Nẵng, Đăk nông, thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác sẽ có cơ hội chia sẻ quan điểm của mình và đóng góp ý kiến sửa đổi những vấn đề mà giới trẻ đang quan tâm trong Hiến pháp.

Các hoạt đông tham vấn lấy ý kiến thanh niên được tổ chức bởi Tổ chức Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live and Learn), Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) và Nhóm hợp tác thúc đẩy Quản trị và Hành chính công (GPAR).

Chúng tôi rất hy vọng các bạn có thể chung tay chia sẻ thông tin đến nhiều bạn trẻ hơn nữa.

Thân mến,

Thanh niên góp ý và sửa đổi Hiến Pháp 1992

E: thanhnienvahienphap@gmail.com

T: +844 37185930

Fb: http://www.facebook.com/CongDongGopYSuaDoiHienPhap

Group: http://www.facebook.com/groups/126380230863596/

 

 

Các hoạt đông tham vấn lấy ý kiến thanh niên được tổ chức bởi Tổ chức Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live and Learn), Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) và Nhóm hợp tác thúc đẩy Quản trị và Hành chính công (GPAR). Hoạt động này nằm trong quá trình tham vấn lấy ý kiến các nhóm xã hội yếu thế do các tổ chức phi chính phủ và các chuyên gia phát triển thực hiện. Chương trình sẽ được tổ chức trong ba tháng (từ tháng 1 đến 3-2013), sau đó tiếp tục được duy trì cho đến cuối năm 2013 khi dự thảo Hiến pháp sửa đổi dự kiến sẽ được xem xét thông qua.