Trung Quốc sẽ phát triển mạnh năng lượng tái sinh

Sản xuất điện năng lượng mặt trời ở Trung Quốc (Ảnh: opencanada.org)
Trung Quốc có kế hoạch tăng công suất sản xuất điện từ thủy điện lên 21 triệu KW, phong điện lên 18 triệu KW và năng lượng mặt trời lên 10 triệu KW (Ảnh: opencanada.org)

ThienNhien.Net – Ngày 5/3, Trung Quốc cho biết nước này sẽ phát triển mạnh năng lượng tái sinh trong năm nay sau khi xuất hiện liên tiếp các đợt không khí ô nhiễm nặng trên toàn quốc khiến công chúng bất bình trong những tuần gần đây.

Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho hay Bắc Kinh trong năm nay có kế hoạch tăng công suất sản xuất điện từ thủy điện lên 21 triệu KW, phong điện lên 18 triệu KW và năng lượng mặt trời lên 10 triệu KW.

Theo số liệu chính thức, các con số trên đều cao hơn so với mức tăng trung bình hàng năm suốt 5 năm qua.

Theo AFP, dù là nước phụ thuộc lớn vào than để cung cấp điện phục vụ phát triển nhưng Trung Quốc đã đề ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ tăng cường sử dụng năng lượng phi hóa thạch lên 15% trong tổng lượng tiêu thụ so với mức 9,6% trong năm 2010 theo như một phần trong nỗ lực giải quyết vấn đề ô nhiễm.

Phát biểu mới đây của cố vấn của Tổng thống Mỹ Brack Obama, Heather Zichal cũng cho hay chính sách năng lượng của Washington đang thay đổi để thích ứng với những cơ hội kinh tế lớn và thách thức về biến đổi khí hậu. Theo bà Heather Zichal, Nhà Trắng muốn đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất khí đốt và dầu mỏ, đồng thời tăng đầu tư cho nghiên cứu, phát triển năng lượng tái tạo và đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.