Nhật Bản cảnh báo ô nhiễm không khí tại Ấn Độ

ThienNhien.Net – Đại sứ quán Nhật Bản kêu gọi các công dân nước này đang sống và làm việc tại Ấn Độ quan tâm đến vấn đề sức khỏe trong bối cảnh tình trạng gia tăng ô nhiễm không khí tại quốc gia Nam Á này đang trở nên trầm trọng hơn.

Hiện nay, ngày càng có nhiều tiếng nói bày tỏ lo ngại về những hệ quả xấu đối với sức khỏe con người khi vấn đề môi trường đang ngày một tồi tệ ở Ấn Độ do sự gia tăng nhanh chóng số lượng xe hơi và các xí nghiệp ở những khu đô thị lớn như New Delhi và Mumbai.

Một con phố ở Ấn Độ (Ảnh: ecf.com)
Một con phố ở Ấn Độ (Ảnh: ecf.com)

Theo Đại sứ quán Nhật Bản tại Ấn Độ, nồng độ phân tử độc hại PM 2.5, vốn là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở thủ đô New Delhi, là 89 microgram/m3 không khí, tăng gấp 9 lần so với tiêu chuẩn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Đại sứ quán Nhật Bản ngày 27/2 đã ra thông cáo theo đó khẳng định tình trạng ô nhiễm không khí tiến triển đặc biệt tồi tệ vào mùa Đông ở nước này.

Sau những cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Trung Quốc, người dân ở các thành phố của Ấn Độ cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề ô nhiễm môi trường.

Theo báo cáo của một cơ quan nghiên cứu, ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây ra cái chết của 670.000 người mỗi năm ở Ấn Độ trong khi ngày càng có nhiều ý kiến yêu cầu chính phủ nước này có những biện pháp giải quyết tình trạng trên.