Làm phim cùng Giờ Trái đất 2013

Trong tháng 2 vừa qua, Bộ Công Thương đã chính thức phát động cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013 trên toàn quốc, nhằm phản ánh sự quan tâm của xã hội tới vấn đề tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu.

Theo Ban tổ chức, các phim ngắn tham dự sẽ đưa đến cho công chúng cái nhìn nhiều góc cạnh về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Đây là kênh truyền thông có khả năng tác động trực tiếp vào nhận thức của con người, từ đó ảnh hưởng tới sự thay đổi hành động cụ thể của người xem. Ngoài ra, phim ngắn là một loại hình nghệ thuật phổ biến có thể đưa thông tin một cách sáng tạo và hấp dẫn.

Cuộc thi khuyến khích tất cả các đối tượng tham gia như một hành động chung tay cùng Giờ Trái đất 2013. Các bộ phim dự thi tập trung thể hiện các vấn đề môi trường và năng lượng dưới dạng phim truyện, tài liệu, phóng sự, hoạt hình…

Các đối tượng dự thi gửi tác phẩm tới Ban tổ chức trước 17h ngày 10/3/2013 bằng cách tải phim lên trang mediafire hoặc youtube và gửi link bài dự thi vào địa chỉ email: giotraidat@ipro.com.vn với tiêu đề “Dự thi phim ngắn hưởng ứng Giờ Trái đất 2013_Tên nhóm”. Nhóm dự thi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp về địa chỉ Công ty Cổ phần Hình ảnh Chuyên nghiệp IPRO – 20 Phan Đình Phùng – Ba Đình – Hà Nội.

Ban tổ chức sẽ trao một giải đặc biệt trị giá 15.000.000 đồng; một giải sáng tạo trị giá 7.000.000 đồng; một giải phim được khán giả yêu thích nhất trị giá 7.000.000 đồng, đồng thời mỗi giải trên sẽ được kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Giờ Trái đất là một sáng kiến toàn cầu với sự hợp tác của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF). Chính phủ, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng kêu gọi tắt đèn trong vòng một giờ vào thứ bảy ngày 23/3/2013 từ 20h30 tới 21h30 thể hiện sự ủng hộ với hành động vì môi trường bền vững.

Giờ Trái đất được bắt đầu ở Sydney, Australia năm 2007. Năm 2010, Giờ Trái đất làm nên lịch sử và trở thành một hành động tự nguyện lớn nhất mà nhân loại từng được chứng kiến với sự tham gia của 128 quốc gia trên khắp các lục địa.

Từ năm 2013, sự kiện Giờ Trái đất trên toàn thế giới sẽ được tổ chức vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3. Nguyên nhân của sự thay đổi này là thứ 7 cuối cùng của tháng ba là thời điểm bắt đầu mùa hè tại châu Âu và trùng với một số ngày lễ tôn giáo ở địa phương.