Khai mạc diễn đàn kinh tế thường niên Davos 2013

ThienNhien.Net – Diễn đàn Kinh tế Thế giới (Diễn đàn Davos – WEF) thường niên năm 2013 với chủ đề “Năng động để thích ứng” ngày 22/1 đã khai mạc tại Davos (Thụy Sĩ).

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Điều hành đồng thời là người sáng lập WEF Klaus Schwab bày tỏ hy vọng diễn đàn năm nay sẽ có kết quả tích cực trong bối cảnh nền kinh tế thế giới bắt đầu có những tín hiệu phục hồi.

Ảnh: marketwatch.com
Ảnh: marketwatch.com

WEF 2012 đã bị chi phối bởi cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực đồng euro (Eurozone) và nỗi lo Hy Lạp buộc phải rời khỏi Eurozone, song diễn đàn năm nay ghi nhận tinh thần lạc quan rằng điều tồi tệ nhất đã đi qua.

Ông Schwab kêu gọi các đại biểu vượt qua khủng hoảng nợ công của Eurozone, vốn đe dọa đẩy khu vực này rơi vào một cuộc suy thoái.

Theo WEF, Davos 2013 thu hút sự tham gia của khoảng 2.500 đại biểu tới từ hơn 100 quốc gia và 1.400 tổ chức quốc tế. Trong số này, có hơn 1.600 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và hơn 45 nguyên thủ quốc gia hoặc người đứng đầu chính phủ.

Trong thời gian diễn ra hơn 250 cuộc họp và hội thảo trong 6 ngày, các đại biểu sẽ thảo luận về những vấn đề như cách thức đưa nền kinh tế thế giới trở lại lộ trình tăng trưởng và làm sao để các mô hình kinh doanh có thể điều chỉnh trước những thay đổi mang tính cấu trúc và thế hệ.