Đám cưới xanh thân thiện với môi trường

ThienNhien.Net – Vương quốc Anh là một trong số các quốc gia tiên phong về phong trào sống có ích hơn với môi trường, kể cả trong việc tổ chức cưới.

Cũng như nhiều cặp đôi khác, Kate và Gareth đang lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới vào mùa xuân này. Kết cho biết, họ đã chọn khách sạn Green House – một trong những khách sạn “xanh” nhất ở Anh và cũng nơi chuyên đứng ra tổ chức các đám cưới sinh thái để thực hiện ước muốn của mình. Giống như việc chọn khách sạn, bánh cưới và thực đơn cưới là những món ăn được chế biến từ các nguyên liệu địa phương, thân thiện với môi trường.

Đám cưới xanh là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay (Ảnh:weddingphotos-video.co.uk)
Đám cưới xanh là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay (Ảnh:weddingphotos-video.co.uk)

Katie Fewings – người đã từng tổ chức đám cưới xanh trước đó cho biết, lễ cưới thân thiện với môi trường giúp cô tiết kiệm được khoản tiền lớn mà cô có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác. Cùng với đó, cô cũng lập trang mạng riêng để giúp đỡ các cặp đôi khác tổ chức đám cưới sinh thái như họ mong muốn.

Becci cũng là người tiên phong trong việc tổ chức đám cưới sinh thái ở Anh vào năm 2004. Điều đặc biệt là cô tự tay thiết kế các đồ cưới như váy cưới, đồ trang trí và các món quà từ phế liệu.

Động lực chính của cô cũng là tài chính, song không chỉ có vậy, cô chia sẻ thêm: “Thật tuyệt vời khi đám cưới này rất hợp thời trang và tất cả mọi người đều nhớ đến hình ảnh thân thiện với môi trường. Tôi nghĩ rằng bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn khi tự tay chuẩn bị các món đồ cưới và điều này cũng rất thú vị. Nó làm lễ cưới của bạn trở nên cá tính hơn.”