Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến Giờ Trái Đất

ThienNhien.Net – Theo Ban Tổ chức chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tất cả các hoạt động nhằm hướng đến hưởng ứng cho đêm sự kiện chính, chương trình “Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ Trái Đất năm 2013” diễn ra từ 17 giờ đến 22 giờ ngày 23/3 đang được diễn ra vô cùng sôi nổi, thiết thực và đã có những kết quả bất ngờ.

Với trọng tâm là vận động tắt đèn đồng loạt một giờ toàn thế giới (20 giờ 30 theo giờ Việt Nam), trong đó, đặc sắc nhất là hoạt động Flashmob với sự tham gia của gần 300 tình nguyên viên, trưng bày “Bức tranh chai nhựa” làm từ hơn 2.000 chai nhựa đã qua sử dụng và các “Backdrop bằng lát” vẽ minh họa hoạt động Giờ Trái Đất 2013. Ngoài ra còn có các gian hàng trò chơi, gian hàng triển lãm, tiếp tục vận động và tuyên truyền các hoạt động ý nghĩa của Giờ Trái Đất năm 2013

Triển lãm tranh tiết kiệm năng lượng
Triển lãm tranh tiết kiệm năng lượng

Theo thông tin từ Ban Tổ chức chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 20/3, các hoạt động nổi bật đã được tổ chức như chương trình “Triển lãm tranh tiết kiệm năng lượng” được diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên từ ngày 20-24/3, dự kiến thu hút hơn 5.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham dự.

Tuổi trẻ thành phố còn sôi nổi hưởng ứng các hoạt động xây dựng văn minh đô thị như chương trình “Nguồn sáng An toàn-Văn minh-Tiết kiệm” cho 50 hộ dân khó khăn; phát động và thực hiện công trình thanh niên xây dựng “24 tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện;” xây dựng điểm Công trình “Khu phố có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” với nội dung cải tạo lại hệ thống lưới điện an toàn và mỹ quan cho 2,2km trung thế, 5km đường dây hạ thế.

Cùng với đó, dự án “Khu phố Năng lượng xanh” trong giai đoạn đầu đã đổi được gần 400 bóng đèn tại nhiều khu vực hộ dân trên địa bàn thành phố.

Dự án “Trường học Xanh” cũng nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía thầy cô và các em học sinh, cải tạo được một diện tích lớn vườn trường thành vườn cây mang tên “Bảy sắc cầu vồng;” thu đổi được gần 1.000 vỏ hộp sữa tại Ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng dự án tiến đến Đại học Xanh của Đại học Hoa Sen.

Đặc biệt, dự án “Mái nhà sinh thái” đã thay được 212 tấm lợp với tổng diện tích trên 300m2 và đã có buổi lễ cắt băng khánh thành chỉ sau gần một tuần thi công tại trường mầm non Hoa Phượng, huyện Bình Chánh.

Các chương trình “Đạp xe tuyên truyền,” “20s cho Giờ Trái Đất” thu hút trên 1.000 Đoàn viên, thanh niên tham gia, vẫn tiếp tục những ngày hoạt động sôi nổi trên các tuyến đường khắp các quận huyện.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi và người dân trên thành phố đã được thực hiện với hơn 2.000 bandrol, cờ phướn tuyên truyền đã được triển khai trên khắp các tuyến đường trung tâm thành phố.

Các trường tiểu học và trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố cũng đã lồng ghép và triển khai tuyên truyền Giờ Trái Đất 2013 trong nội dung sinh hoạt đầu tuần và vận động tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Các tình nguyện viên đã chỉnh trang, làm gọn hệ thống dây thông tin, viễn thông trên 330 trụ điện trung, hạ thế (100 trụ trung thế và 230 trụ hạ thế với tổng chiều dài hơn 5km).

Cải tạo, thi công lắp đặt điện kế, đường dây, và hệ thống đèn chiếu sáng dân lập với chiều dài 1,15km; thực hiện lắp đặt và sửa chữa hệ thống điện cho 400 hộ gia đình khó khăn tại Quận 9 và huyện Bình Chánh.