Vụ ba cây sưa: Hạt phó kiểm lâm chỉ đạo gùi sưa ra khỏi Hung Trí để tư lợi?

ThienNhien.Net – Ngày 27/12, liên quan đến ba cây sưa bị chặt hạ tại Hung Trí, Ban quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết đã có kết luận bước đầu về hai Hạt phó kiểm lâm có nghi vấn cấu kết lâm tặc mà dư luận phản ứng.

Ông Hoàng Hải Vân, Phó Giám đốc VQG Phong Nha-Kẻ Bàng được chỉ định làm tổ trưởng tổ điều tra các kiểm lâm viên và hai Hạt phó kiểm lâm Phong Nha gồm ông Nguyễn Hữu Trí, ông Hoàng Văn Quế liên quan đến nghi ngờ cấu kết với lâm tặc để thông quan gỗ sưa lậu và lấy sưa lậu của lâm tặc nhằm bảo kê. Ông Hoàng Hải Vân cho biết, bước đầu xác định ông Nguyễn Hữu Trí đã có chỉ đạo một nhóm 7 kiểm lâm viên gùi một gùi gỗ sưa ra khỏi Hung Trí. Lời khai của nhóm kiểm lâm được chứng thực bởi ông Vân qua kết luận gửi lãnh đạo Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, riêng về hạt phó Quế, ông Vân nói không đủ thuyết phục để nói ông Quế bảo kê cho 100 người gùi 100 phác gỗ sưa ra khỏi rừng do lời khai các kiểm lâm không xác thực việc đó.

Được biết, gùi gỗ mà ông Trí chỉ đạo gùi ra theo một nguồn tin tin cậy, có trọng lượng nặng hơn 70kg. Hiện không ai biết gùi gỗ trên ông Trí để ở đâu, làm gì, chính vì đó, tổ xác minh nội bộ của ông Vân đã kiến nghị với cấp trên chuyển cơ quan công an điều tra làm rõ thêm.