Lại động đất mạnh ở Thủy điện Sông Tranh 2

ThienNhien.Net – Sáng 28/12, một trận động đất mạnh làm rung chuyển cả khu vực thủy điện Sông Tranh 2 khiến hàng chục nghìn hộ dân trong khu vực hoảng loạn…

Ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, Quảng Nam cho biết, trận động đất xảy ra vào khoảng 9 giờ 50 phút và kéo dài trong khoảng 3 giây.

Người dân Trà Đốc bỏ chạy ra đường khi động đất diễn ra không dám vào nhà, bỏ cả ăn tết lúa mới
Người dân Trà Đốc bỏ chạy ra đường khi động đất diễn ra không dám vào nhà, bỏ cả ăn tết lúa mới

“Chúng tôi đang ngồi làm việc thì nghe từ trong lòng đất phát ra tiếng nổ lớn, sau đó mặt đất rung chuyển rất mạnh. Trận động đất này ở vào khoảng 4 độ Richter bởi các rung chấn rất mạnh tương tự các trận động đất lớn trước đó”, ông Phong nói.

Người dân Trà Đốc bỏ chạy ra đường khi động đất diễn ra không dám vào nhà, bỏ cả ăn tết lúa mới.

Ngay sau khi xảy ra động đất, UBND huyện Bắc Trà My đã nhận được báo cáo từ các địa phương: Trà Bui, Trà Đốc, Trà Tân, Trà Sơn và các xã trong khu vực xác nhận trận động đất mạnh khiến người dân hoang mang lo lắng.

Theo ông Đặng Phong, chắc chắn sẽ có thêm nhiều nhà dân và các công trình công cộng bị nứt do ảnh hưởng bởi đợt rung chấn mạnh này. Hiện huyện đang cử các đoàn công tác về các xã để nắm tình hình.

Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc cho biết: “Đây là thời điểm người Ca Dong đang ăn tết lúa mới nên khi xảy ra động đất, bà con rất lo lắng. Nhiều gia đình bỏ nhà chạy ra đường…”.

Được biết, ngay sau trận động đất có cường độ mạnh xảy ra, liên tiếp sau đó còn có hơn 2 đợt rung chấn có cường độ nhỏ kéo dài khoảng 1 đến 3 giây.

Theo thông tin mới nhất, thống kê ban đầu tại xã Trà Đốc và Trà Bui, Trà Tân, đây là 3 xã nằm ngay vùng tâm chấn đã có hơn 30 nhà dân bị nứt tường. Nhiều phụ huynh cũng đã vội chạy đến trường học của các xã trong vùng động đất để đưa con em về nhà vì sợ động đất có thể gây sập trường.

Ông Lê Văn Tuấn, Chánh Văn phòng UBND huyện Bắc Trà My cho biết, trận động đất sáng nay khá mạnh, hiện các đoàn công tác của huyện đã xuống tận địa bàn các khu dân cư để trấn an nhân dân.

Theo Ban quản lý thủy điện Sông Tranh 2, hiện lưu lượng nước về hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 là 81m3/giây, mực nước hồ đang ở mức 141,23m (trên cao trình mực nước chết hơn 1m). Những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Bắc Trà My có mưa nhỏ.