Trồng thêm 3.500 cây xanh ở Hải Phòng

ThienNhien.Net – Sáng 01/12/2012, tại thành phố Hải Phòng, đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và nhãn nước giải khát Vfresh (Công ty Vinamilk) đã phát động và trồng 3.500 cây xanh tại Hồ Dư Hàng (quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng).

Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng chọn cây liễu để trồng, phù hợp với vùng hồ vừa được cải tạo, xây kè. Cây trồng lần này có chiều cao từ 2 m trở lên đảm bảo tỷ lệ sống đạt hơn 95%.

Các đại biểu tham gia trồng cây (Ảnh: Tiền Phong)

Theo đại diện Sở Xây dựng Hải Phòng cũng như người dân sống tại quận Lê Chân, khu vực được chọn để trồng cây từng là khu vực đặc biệt ô nhiễm của TP Hải Phòng. Nước ở Hồ Dư Hàng và các đoạn kênh trải rộng ở phường Trần Nguyên Hãn những năm chưa được cải tạo đen kịt, quanh năm bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân. Do đó, việc trồng 3.500 cây xanh ở khu vực này đặc biệt có ý nghĩa với môi trường thiên nhiên và môi trường sống của hàng vạn người dân sống quanh hồ và vùng lân cận.

Đại diện Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Hải Phòng cho hay, vùng hồ ô nhiễm này đã được cải tạo, xây kè từ năm 2002. Môi trường được cải thiện một bước, nhưng vẫn rất cần trồng cây xanh để góp phần tạo ra bầu không khí trong lành cho đời sống người dân.