Đà Nẵng – 1/20 thành phố có hàm lượng các-bon thấp nhất

ThienNhien.Net – Tại Hội nghị năng lượng Diễn đàn Hợp tác châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 44 vừa diễn ra tại Washington, Đà Nẵng được công nhận là 1 trong 20 thành phố trên thế giới có hàm lượng các-bon thấp nhất.

Ông Phạm Thanh Tùng, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương, đại biểu tham dự hội nghị này xác nhận Đà Nẵng là thành phố duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách nói trên.

Dự kiến, Đà Nẵng sẽ nhận được khoản tài trợ 600.000 USD từ Ngân hàng Thế giới cho các dự án nghiên cứu, đánh giá nỗ lực cải thiện môi trường.

Tháng 6/2012, Đà Nẵng đã đệ trình 4 dự án tiêu biểu nhằm hạn chế thải khí các-bon vào môi trường tự nhiên bao gồm: dự án sử dụng xe đạp điện, tàu điện ngầm, giảm phát thải khí nhà kính và sử dụng năng lượng mới, xây dựng hệ thống xe buýt nhanh.

Tháng 8/2012, các cơ quan của APEC đã tiến hành kiểm tra khảo sát thực tế các đề án tại Đà Nẵng trước khi có quyết định công bố thành phố lọt vào danh sách 20 nói trên.

Tại Hội nghị kinh tế xanh diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 9, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết thành phố đã có những biện pháp nỗ lực giảm giải 12.000 tấn các-bon vào môi trường thông qua các dự án sử dụng tiết kiệm năng lượng.

Giai đoạn 2016-2020, Đà Nẵng đặt mục tiêu đảm bảo đạt được tất cả các tiêu chí thành phố môi trường, như 100% nước thải công nghiệp và sinh hoạt được xử lý; 70% chất thải rắn được tái chế; 25% lượng nước được tái sử dụng. Đà Nẵng phấn đấu hoàn thành xây dựng đề án “Thành phố môi trường vào năm 2020”.

Một số hình ảnh tích cực trong công tác bảo vệ môi trường ở thành phố Đà Nẵng:

Ảnh: Bùi Hữu Cường
Ảnh: Bùi Hữu Cường
Ảnh: Bùi Hữu Cường