2 tỷ USD đầu tư xây Nhà máy nhiệt điện Dung Quất

Khu kinh tế Dung Quất (Ảnh: Chinhphu.vn)

ThienNhien.Net – Sáng 17/10, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp Utilites Pte Ltd – Singapore về một số vấn đề liên quan đến dự án Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất.

Nhà máy dự kiến được đầu tư tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn với diện tích đất sử dụng khoảng 136 ha, công suất 1.200MW (02 tổ máy có công suất 600 MW), tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ đô la Mỹ. Thời gian khởi công trong quý II/2016 và đưa vào vận hàng thương mại vào năm 2020.

Nhà máy sử dụng công nghệ lò hơi trực lưu với áp suất trên tới hạn, làm mát trực lưu bằng nguồn nước mặn cửa sông Trà Bồng, áp dụng các biện pháp khử bụi tĩnh điện, khử lưu huỳnh kiểu đá vôi ướt, khử Nox để đảm bảo các chỉ tiêu phát thải theo tiêu chuẩn quốc tế. Dự kiến nguyên liệu sơ cấp cho Nhà máy sẽ được nhập từ Indonesia và Úc.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn kiến nghị UBND tỉnh đề nghị Chính phủ, các bộ ngành Trung ương thỏa thuận về hình thức đầu tư, công suất, quy hoạch xây dựng cảng chuyên dụng và đấu nối điện lưới Quốc gia. Hai bên cũng đã trao đổi một số nội dung liên quan đến dự án, trong đó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đề nghị đơn vị tư vấn bổ sung góp ý của các sở ngành để xây dựng hoàn chỉnh dự án và lưu ý vấn đề môi trường khi nhà máy hoạt động.