WWF kêu gọi tăng cường đầu tư cho bảo tồn

ThienNhien.Net – Cách đây hai năm, tại Nhật Bản, các quốc gia đã nhất trí cùng nhau nỗ lực ngăn chặn tình trạng tuyệt chủng của nhiều loài cũng như sự suy giảm nguồn tài nguyên có giá trị của thế giới bằng Nghị định thư Nagoya. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện gặp không ít khó khăn. Nhân dịp đại diện hơn 190 quốc gia đang có mặt tại Hyberabad, Ấn Độ tham dự Hội nghị Đa dạng Sinh học từ 08-19/10/2012, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) đã ra thông cáo kêu gọi các quốc gia tăng cường đầu tư hơn nữa cho bảo tồn, khẩn trương triển khai thực hiện những mục tiêu đã thỏa thuận trước đó.

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

Ông Lasse Gustavsson, Giám đốc Chương trình bảo tồn của WWF khẳng định những thỏa thuận tại Nagoya đã giúp ngăn chặn đáng kể sự suy giảm đa dạng sinh học. Tuy nhiên, giờ đây các quốc gia cần đẩy mạnh việc thực hiện các hành động và mục tiêu đã cam kết

Theo thống kê của WWF, gần 91% thành viên tham gia Công ước Đa dạng Sinh học đã triển khai các chiến lược, kế hoạch bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học nhưng chỉ 14 thành viên sửa đổi kế hoạch đó dựa trên những gì đã được thống nhất tại Nagoya và thậm chí ít hơn số đó áp dụng biện pháp tích hợp các dịch vụ hệ sinh thái vào các kế hoạch phát triển.

Cũng theo WWF, các quốc gia chỉ có thể đạt được các mục tiêu nếu họ đầu tư xứng đáng.  Thiên nhiên là cơ sở cho sự tồn tại của con người, do vậy chính phủ các nước cần đầu tư hơn nữa cho bảo tồn nếu họ thực sự quan tâm đến tương lai.