Sự cố nước tràn ở thủy điện suối Tráng làm 2 công nhân thương vong

ThienNhien.Net – Chiều tối ngày 15/9, sự cố nước tràn xảy ra tại nhà máy thủy điện suối Tráng (xóm Dài, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) do Công ty TNHH Văn Hồng quản lý đã làm 1 công nhân bị chết, 1 công nhân bị thương.

Xe máy của các nạn nhân được các cơ quan chức năng trục vớt từ suối Tráng (Ảnh: Báo Hòa Bình)

Vào hồi 16h30′ ngày 15/9 , anh Bùi Văn Phương (SN1974, trú tại xóm Dài, xã Bắc Phong) và anh Bùi Văn Đông (SN 1993, trú tại xóm Tráng, xã Tân Phong), cùng là công nhân kè rọ đá chống sạt lở tại đập thủy điện suối Tráng, trong khi đi xe máy xuống khu vực nhà máy phát điện để lấy nước uống thì bất ngờ bị cuốn trôi xuống cống thoát nước ra suối Tráng do nước trong mương dẫn vào tổ máy từ nhà máy phát điện tràn ra đường. Bị va đập mạnh vào các ghềnh đá nên anh Phương đã tử vong tại chỗ, anh Đông bị thương nặng và hiện đang được đưa đi cấp cứu – Hòa Bình Online ngày 16/09/2012 đưa tin.

Theo một số công nhân vận hành nhà máy, nguyên nhân dẫn đến sự cố là do mất điện lưới đột ngột, tuabin chạy không tải, nước ở bể áp lực tràn xuống đường, đúng lúc hai người đi xe máy qua.

Công an huyện Cao Phong và các ngành chức năng của tỉnh, huyện Cao Phong đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và thu thập tài liệu ban đầu để phục vụ công tác điều tra. Đáng chú ý, nơi xảy ra tai nạn là khu vực nguy hiểm nhưng sau khi xảy ra tai nạn, Công ty Văn Hồng mới lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại vị trí nêu trên.

Nhà máy thủy điện Suối Tráng (công xuất 2,7 MW) tuy mới đi vào hoạt động được hơn một năm nhưng từ trước đó, đơn vị này cũng từng xả lũ gây thiệt hại hoa màu cho người dân địa phương. Đáng lo ngại hơn cả là bể áp lực của nhà máy nằm cạnh ngay đường dân sinh, có thể gây nguy hiểm bất cứ lúc nào cho người đi đường.