Cứu hộ cá thể Voọc đen Hà Tĩnh do người dân đặt bẫy

ThienNhien.Net – Ông Hồ Chăn, người dân tộc Khùa (trú tại bản La Trọng 1, xã Trong Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) vừa giao nộp 01 cá thể Voọc đen Hà Tĩnh (Trachypithecus hatinhensis) do ông đặt bẫy được cho Trạm Kiểm lâm La Trọng, thuộc Hạt kiểm lâm huyện Minh Hóa.

Cá thể Voọc do ông Hồ Chăn giao nộp (Ảnh: Trung tâm Nghiên cứu khoa học và cứu hộ VQG Phong Nha – Kẻ Bàng )

Chiều 16/9, Trung tâm Nghiên cứu khoa học và cứu hộ VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã tiếp nhận cá thể Voọc quý hiếm này. Khi tiếp nhận, cá thể Voọc đen Hà Tĩnh trong tình trạng bị rối loạn tiêu hóa. Dự kiến, sau khi được các cán bộ chăm sóc, phục hồi sức khỏe, cá thể Voọc này sẽ được thả về tự nhiên.

Theo tin từ Đất Việt ngày 16/9, cá thể Voọc bị đặt bẫy tại khu vực rừng đá vôi tiếp giáp với ranh giới giữa địa bàn xã Trong Hóa và Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Sau khi được cán bộ Trạm Kiểm lâm La Trọng thuyết phục, ông đã giao nộp cá thể Voọc cho lực lượng chức năng để phục vụ công tác bảo tồn, nghiên cứu.

Cùng liên quan đến chủ đề động vật hoang dã, chiều ngày 14/9, Hạt kiểm lâm huyện Bảo Yên, Lào Cai cũng tổ chức thả 16 cá thể kỳ đà (có khối lượng khoảng 100kg) về tự nhiên, đây là tang vật của vụ vận chuyển động vật hoang dã do Công an huyện Bảo Yên bắt được ngày 12/9 – Báo An ninh thủ đô ngày 15/9 cho hay.