Thủy điện Sông Tranh 2 lại rung chấn

ThienNhien.Net – Sáng nay 06/09/2012, khu vực Thủy điện Sông Tranh 2 tiếp tục ghi nhận thêm một đợt dư chấn với cường độ khá mạnh.

Sự cố rò rỉ đập thủy điện vừa được khắc phục thì động đất tái phát với cường độ mạnh khiến người dân không khỏi lo lắng. (Ảnh: Trương Tâm Thư/ Báo Lao động)

Báo Lao động điện tử ngày 06/09/2012 đưa tin, vào lúc 7h15’ phút sáng nay, hiện tượng rung chấn động đất lại xuất hiện trên địa bàn huyện Bắc Trà My – nơi có thủy điện Sông Tranh 2. TS Lê Huy Minh – Phó Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu đã xác nhận thông tin về trận động đất này.

Theo ghi nhận của người dân tại thị trấn Trà My, đợt rung chấn lần này có cường độ mạnh tương tự như đợt rung chấn lúc 20 giờ 47 phút ngày 03/09 và còn lan ra các huyện lân cận như Hiệp Đức, Tiên Phước, người dân các huyện này cũng cảm nhận rõ rung chấn.

Ông Lê Văn Tuấn, Chánh văn phòng UBND huyện cho biết, liên tục từ ngày 03/09 đến nay, hiện tượng rung chấn động đất trên địa bàn huyện Bắc Trà My xuất hiện trở lại với tần suất ngày càng nhiều, cường độ ngày càng mạnh hơn làm cho người dân địa phương hết sức hoang mang, không thể an tâm sản xuất và sinh hoạt.

Được biết, đập Thủy điện Sông Tranh 2 chỉ chịu được ngưỡng động đất mạnh 5,5 độ richter. Trong khi đó, động đất đang có xu hướng ngày càng gia tăng, tiến gần ngưỡng thiết kế của đập.