Giúp giới trẻ nâng cao nhận thức về BĐKH

ThienNhien.Net – Chiều ngày 17/08 vừa qua, Tiến sỹ Rajendra K Pachauri, Chủ tịch Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (BĐKH) kiêm Giám đốc viện Năng lượng và Tài nguyên, một tổ chức nghiên cứu độc lập về môi trường, năng lượng, lâm nghiệp, công nghệ  sinh học và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, đã có buổi trao đổi về chủ đề biến đổi khí hậu (BĐKH) tại Đại học Thủy lợi.

Ảnh minh họa: socialistrevolution.org

Trong bài phát biểu của mình, TS. Rajendra K Pachauri nhấn mạnh tới những tác động của BĐKH như khan hiếm nguồn nước, bão, lũ lụt, hiệu ứng nhà kính… đến xã hội và con người.

Ngoài ra, TS. Rajendra còn cung cấp thêm những dự báo về nông nghiệp, sức khỏe con người và mức nước biển trong 20 năm tới trong trường hợp chịu ít tác động nhất từ BĐKH. Trong đó, ông đặc biệt lưu ý tới tình trạng nước biển dâng – dự kiến đến cuối thế kỷ XXI, mực nước biển có thể tăng cao lên 40m, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến các thành phố ven biển của Việt Nam như Hải Phòng, Khánh Hòa, Vũng Tàu…

TS. Rajendra cho rằng tình trạng đói nghèo của người dân có thể sẽ gia tăng, sự phát triển của kinh tế cũng bị kìm hãm nếu các nước không có hành động thiết thực để bảo vệ môi trường ngay lập tức. Đồng thời ông cũng đưa ra một số chiến lược thích ứng liên quan đến các vấn đề tài nguyên nước, nông nghiệp…

Kết thúc bài phát biểu của mình, TS. Rajendra khuyến khích giới trẻ, chủ nhân tương lai của thế giới, có những hành động tích cực hơn để bảo vệ môi trường cho chính họ ở hiện tại và trong tương lai.