Chia sẻ kinh nghiệm về tái trồng rừng

ThienNhien.Net – Tiếp nối 2 phiên đầu tiên của chuỗi hội thảo “Phát triển nông thôn”, phiên hội thảo thứ 3 với chủ đề “Tái trồng rừng” đã được tổ chức vào sáng 13/3, tại Hà Nội.

Hội thảo diễn ra dưới hình thức cầu truyền hình trực tiếp với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia khoa học, các nhà hoạch định chính sách… từ nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Bangladesh, Trung Quốc, Mông Cổ, Sri Lanka và Việt Nam.

Các quan điểm về tái trồng rừng khác nhau, tình hình sử dụng đất và quản lý rừng trên thế giới đã được các diễn giả trình bày tại hội thảo. Đặc biệt đáng chú ý là bài trình bày về kinh nghiệm tái trồng rừng thành công ở Hàn Quốc.

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net
Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

Cũng trong hội thảo, các diễn giả đã giải đáp thắc mắc của đại biểu về những vấn đề liên quan tới tái trồng rừng như làm sao để hài hòa lợi ích giữa tái trồng rừng và lợi ích kinh tế, điều kiện áp dụng cho từng quốc gia hay làm thế nào để khuyến khích sự tham gia của người dân…

Không khí sôi nổi của hội thảo cho thấy tái trồng rừng đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các cá nhân, tổ chức, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo các nước trong khu vực và trên thế giới.

Hội thảo do Trường Đại học Quản lý và Chính sách công trực thuộc Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới và Mạng lưới Học tập Phát triển Toàn cầu (GDLN) tổ chức.