Kiểm lâm rượt đuổi hàng chục cây số bắt xe chở gỗ lậu

Chiếc xe chở đầy gỗ lậu bị bắt giữ. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

ThienNhien.Net -Nhận được tin báo của quần chúng, ngày 23/4, đội Kiểm lâm cơ động tỉnh Quảng Ngãi đã áp sát chiếc xe ô tô mang biển số 53L: 4550, đang đậu tại quán ăn Thanh Nga, dưới chân đèo Bình Đê, thuộc xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Báo Quảng Ngãi ngày 25/04/2012 cho biết, khi phát hiện kiểm lâm, tài xế đã phóng xe theo hướng Bình Định và chỉ dừng lại sau hàng chục cây số, khi gây tai nạn.  Tài xế có người chờ sẵn, ngay sau đó đã tẩu thoát.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 12 phách gỗ gõ (khoảng 2,60m3, thuộc nhóm 2A quý hiếm) và 2 biển số xanh mang biển kiểm soát: 60C: 0140.

Tang vật đã được giao cho lực lượng Kiểm lâm huyện và công an huyện để điều tra. Sau khi có kết quả, sẽ bàn giao lại cho lực lượng Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Văn Hân-Chi cục Trưởng chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi cho biết, thời gian qua, tình trạng gỗ lậu được vận chuyển từ Bình Định ra Quảng Ngãi khá phổ biến. Đối tượng vận chuyển gỗ lậu này có tổ chức, thường nắm rõ hành trình của kiểm lâm để đối phó…