Cùng Thế hệ Xanh hưởng ứng Giờ Trái đất 2012

Thế hệ Xanh Việt Nam (Vietnam Green Generation Network) là mạng lưới các cá nhân, tổ chức thanh niên có chung mối quan tâm đến các vấn đề môi trường, sẵn sàng học hỏi và thay đổi vì một cuộc sống bền vững. Bằng nhiệt huyết và hành động của mình, Thế hệ Xanh thúc đẩy giới trẻ và cộng đồng hiểu về biến đổi khí hậu và thực hiện hành động xanh.

Thế hệ Xanh hoạt động dưới sự điều phối và hỗ trợ của Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn), cùng hợp tác với Oxfam, Hội đồng Anh, CARE Quốc tế tại Việt Nam, Đại sứ quán Phần Lan và các tổ chức, cá nhân chung nhiệt huyết.

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2012, Thế hệ Xanh đã phát động và nhận được hơn 25 hoạt động đăng ký hưởng ứng của các bạn trẻ trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước như Hồ Chí Minh, Phú Yên, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội và còn một số tỉnh thành khác như Hà Tĩnh, Ninh Bình…

Bên cạnh đó, để thúc đẩy các bạn trẻ có thể phát huy sức sáng tạo của mình hưởng ứng Giờ Trái đất 2012, Thế hệ Xanh thành lập quỹ “Thế hệ Xanh đồng hành cùng Giờ Trái đất” với mong muốn:

1. Tìm kiếm và hỗ trợ thực hiện các dự án có tính sáng tạo

2. Tăng cường sự tham gia của thanh niên vào các hoạt động bảo vệ môi trường

3. Huy động nguồn lực để hỗ trợ các chương trình, dự án môi trường hiệu quả trong thanh niên

4. Tạo cơ hội cho những cá nhân, nhóm/câu lạc bộ môi trường cùng chung mối quan tâm tới môi trường cùng gặp gỡ, trao đổi ý kiến, chia sẻ thông tin và liên kết với những người có mối quan tâm.

Không chỉ vậy, Thế hệ Xanh còn hỗ trợ các nhóm trong việc:

– Tư vấn hoạt động, sử dụng các tài liệu giáo dục biến đổi khí hậu,

– Giới thiệu và bảo trợ hoạt động,

– Kết nối, chia sẻ với các nhóm, CLB và các tổ chức khác…

Nếu các bạn dự định làm gì, vui lòng đăng ký và chia sẻ với mạng lưới Thế hệ Xanh để cùng hòa nhịp với thanh niên cả nước bằng cách điền đầy đủ vào mẫu đăng ký sự kiện và gửi về hòm thư thehexanh@livelearn.org.

Mọi thắc mắc xin gửi về:

Lê Thị Thu Hương

Email: thehexanh@livelearn.org

SĐT: (04) 37185930.