117.000 tỷ đồng quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội

ThienNhien.Net – Là một trong 4 dự thảo quy hoạch chuyên ngành quan trọng vừa được UBND Thành phố Hà Nội thảo luận tại cuộc họp ngày 21/2, Quy hoạch thoát nước Hà Nội đến năm 2030 dự kiến sẽ được triển khai với tổng kinh phí đầu tư lên tới 117.000 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh, vốn cho hệ thống thoát nước là rất lớn nên quan điểm chung là khuyến khích các tổ chức và cá nhân tham gia đầu tư xây dựng.

Cũng theo ông Khanh, một trong những mục tiêu quan trọng trong Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là làm sao để phát triển thoát nước mưa, nước thải đồng bộ trên từng khu vực từ thu gom, xử lý và thoát; từng bước xóa bỏ tình trạng ngập úng ở khu đô thị trung tâm Thủ đô Hà Nội và các đô thị khác trên địa bàn.

Ngoài ra Quy hoạch cũng phải góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Liên quan đến các giải pháp chống úng ngập cho các đô thị lõi, lãnh đạo Hà Nội lưu ý Sở Xây dựng cần tính toán các phương án đáp ứng nhu cầu thực tế, không chỉ tính lượng mưa như những trận mưa lịch sử như năm 2008 mà phải quan tâm đến những thay đổi lớn do biến đổi khí hậu.

Ngoài vấn đề quy hoạch thoát nước, các đại biểu cũng thảo luận về Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển nông nghiệp Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển thương mại; và định hướng xây dựng Hà Nội thành trung tâm sáng chế, ưu tiên cho công nghệ cao.