Thủ tướng phê duyệt danh mục 3 dự án nước ngoài tài trợ

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục 3 dự án do nước ngoài tài trợ.

Theo đó, Dự án “Năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng” sử dụng viện trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Đức, được thực hiện từ năm 2015 đến năm 2017.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng nền tảng phương pháp luận mang tính hệ thống giúp đầu tư vào năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng được thực hiện một cách năng động và có hiệu quả; xây dựng các thể chế chính sách thuận lợi để thúc đẩy đầu tư vào năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng, đồng thời cung cấp những cơ sở kỹ thuật và kinh tế phục vụ cho việc ra quyết định và các chính sách ưu tiên tại Việt Nam.

Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN
Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN

Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt Danh mục dự án “Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật tỉnh Thái Bình” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Dự án được thực hiện tại 7 huyện thuộc tỉnh Thái Bình từ năm 2015 đến năm 2019 với nguồn vốn ODA không hoàn lại của USAID là 1.793.422 USD.

Mục tiêu dài hạn của Dự án là nâng cao chất lượng sống cho trẻ khuyết tật từ 0-6 tuổi và gia đình; đồng thời hướng tới bảo đảm phát triển, giáo dục hòa nhập vào xã hội thông qua thực hiện mô hình toàn diện về phát hiện sớm và can thiệp sớm khuyết tật trẻ em (PHS/CTS).

Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt danh mục Dự án “Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc” vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB), tổng mức đầu tư 220 triệu USD.

Dự án được thực hiện 5 năm kể từ khi ký Hiệp định với mục tiêu chính là tăng cường khả năng chống lũ, chống ngập, giảm thiểu tác động của thiên tai đối với đời sống người dân tại vùng dự án, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp và phi nông nghiệp, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Dự án nhằm kiểm soát nguy cơ lũ lụt, cắt giảm điều tiết lũ cho lưu vực sông Phan, sông Cà Lồ; tăng khả năng tiêu thoát lũ, tích trữ nước và điều hòa cho sông Phan, sông Cà Lồ; tạo lập hạ tầng để phát triển các khu công nghiệp, thu hút đầu tư; cải tạo môi trường sinh thái và hình thành các hồ điều hòa, phù hợp với quy hoạch chung xây dựng đô thị Vĩnh Phúc tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Nguồn: