Chấn chỉnh hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông

ThienNhien.Net – Thời gian qua, tình trạng khai thác, tập kết trái phép cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã cơ bản được ngăn chặn. Tuy nhiên trên tuyến sông Đuống và sông Cầu vẫn còn hiện tượng khai thác trái phép chưa được xử lý kịp thời, gây ảnh hưởng đến địa hình lòng, bờ sông có thể dẫn đến làm thay đổi dòng chảy, gây mất an toàn cho các công trình liên quan.

(Ảnh minh họa: ThienNhien.Net)

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản yêu cầu các ngành, địa phương liên quan tăng cường chấn chỉnh tình hình vi phạm này.

Theo đó, tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh công tác khai thác cát, sỏi trên địa bàn, đặc biệt là trên hành lang đường thuỷ số 1 đoạn chảy qua tỉnh.

Thời gian thực hiện diễn ra từ 01 – 10/02, báo cáo kết quả trước ngày 15/02.

Giám đốc các Sở, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển khai tổ chức thực hiện, nơi nào để xảy ra vi phạm thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.