Điều chuyển cán bộ sau vụ trao dấu búa cho lâm tặc

ThienNhien.Net – Sau những lình xình liên quan đến các vụ mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép diễn ra trên địa bàn  huyện Vị Xuyên, Quản Bạ, Bắc Mê trong thời gian qua, đặc biệt là vụ một cán bộ Hạt Kiểm lâm Quản Bạ “bán búa” cho lâm tặc nhằm hợp thức hóa hơn 10m3 gỗ quý, Chi cục Kiểm lâm Hà Giang đã ký quyết định điều chuyển một số cán bộ liên quan.

Tang vật trong vụ cán bộ kiểm lâm tiếp tay cho lâm tặc

Cụ thể, điều chuyển Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quản Bạ về làm cán bộ tại Chi cục và đưa Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Quang Bình lên thay.

Ngoài ra, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Phong Quang cũng được đưa về làm Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Quang.

Nhằm tăng cường cho một điểm nóng khác thuộc địa bàn huyện Bắc Mê, Chi cục Kiểm lâm Hà Giang cũng quyết định điều chuyển một cán bộ thuộc Ban Pháp chế của Chi cục giữ chức Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Mê.

Trao đổi về vụ cán bộ Hạt Kiểm lâm Quản Bạ có hành vi tiếp tay cho lâm tặc, ông Hoàng Ngọc Tường, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang cho biết, ngay khi có kết luận của Cơ quan điều tra, Chi cục sẽ đề xuất với sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, xử lí.

Ông Tường cũng cho hay, thời gian tới, ngành kiểm lâm sẽ tổ chức chiến dịch truy quét nhằm làm trong sạch lực lượng, đồng thời tăng cường cán bộ kiểm lâm địa bàn và thực hiện luân chuyển cán bộ kiểm lâm.