Nghiên cứu xây kè chống sạt lở tại Bình Sơn (Quảng Ngãi)

Bờ vực cao khoảng 3 mét do những con sóng lớn tạo ra đã lấn sát nhà dân ở thôn An Cường, xã Bình Hải (Ảnh: Báo Quảng Ngãi)

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, nghiên cứu, đề xuất xây dựng kè chống sạt lở để đảm bảo an toàn về lâu dài cho nhân dân các thôn Phước Thiện, Thanh Thủy, An Cường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn – nơi đang bị sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của các đợt triều cường.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, cần hỗ trợ khẩn cấp để góp phần ổn định cuộc sống sau đợt triều cường dâng cao gây sạt lở vừa qua.

Theo UBND huyện Bình Sơn, những năm gần đây, xã Bình Hải thường xuyên bị thiệt hại do thiên tai gây ra, đặc biệt nhiều căn nhà của các hộ dân ven biển đã bị sạt lở hoàn toàn chỉ sau một vài đợt sóng to, triều cường.

Thống kê của chính quyền địa phương cho thấy, có khoảng 160 hộ dân của 3 thôn Phước Thiện, Thanh Thủy, An Cường, xã Bình Hải nằm trong vùng có nguy cơ bị sạt lở, làm cho cuộc sống của các hộ dân ở xã bãi ngang ven biển này vốn đã nhiều khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn.

UBND huyện Bình Sơn cũng cho biết, việc xây dựng khu tái định cư thôn Phước Thiện để cấp đất cho các hộ dân vùng sạt lở đang được khẩn trương thực hiện. Đến thời điểm này đã tổ chức cấp đất cho một số hộ dân vùng sạt lở xây dựng nhà.