Tập huấn cho nhà báo viết về môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 18/12, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Khoa kinh tế phát triển (Đại học Kinh tế TP) và Chương trình Kinh tế và Môi trường Đông Nam Á (EEPSEA) tổ chức Hội thảo tập huấn cho các nhà báo viết về lĩnh vực môi trường của Việt Nam.

18 nhà báo tham dự hội thảo được giới thiệu các vấn đề về tài nguyên và môi trường Việt nam dưới góc nhìn của khoa học kinh tế. Những vấn đề “nóng” như Lượng giá môi trường; Chi trả cho phí dịch vụ môi trường ở Việt Nam, Buôn bán động vật hoang dã, Hiện tượng biến đổi khí hậu ở miền Trung, Các thách thức về tài nguyên thiên nhiên ở Việt Nam… nhận được sự quan tâm của các đại biểu, thu hút nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi.

Tiến sĩ Herminia Francisco, Giám đốc EEPSEA, cho rằng qua Hội thảo sẽ giúp các nhà báo viết về môi trường hiểu rõ hơn về kinh tế tài nguyên môi trường, có những góc tiếp cận vấn đề hợp lý hơn. Đồng thời tăng cường mối liên kết giữa các nhà khoa học nghiên cứu về kinh tế môi trường và nhà báo, tìm cơ hội chuyển những nghiên cứu khoa học thành các bài báo hấp dẫn chuyển tải đến công chúng.

Ngày 19/12, Hội thảo tham quan thực địa ở 2 khu bảo tồn biển Rạn Trào (huyện Vạn Ninh) và Hòn Mun (thành phố Nha Trang).