50 triệu USD cho dự án nước sạch và môi trường miền Trung

ThienNhien.Net – Sau hội thảo khởi động được tổ chức vào ngày 17/11, Dự án cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn vùng miền Trung mới đây đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt với tổng vốn gần 50 triệu USD, trong đó vốn vay từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) chiếm tới 45 triệu USD.

Tổng vốn nêu trên sẽ được phân bổ cho các hoạt động do Ban quản lý dự án Trung ương (CPMU) và 6 địa phương miền Trung đảm trách, bao gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Bình Định. Những địa phương này vốn có tỉ lệ cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đạt thấp do với bình quân cả nước, đặc biệt cũng là nơi thường xuyên phải đối mặt với thiên tai, nguồn nước bị nhiễm mặn và tỉ lệ đói nghèo cao.

Ở mỗi địa phương, dự án sẽ tiến hành xây dựng các công trình cấp nước, nhà vệ sinh (hộ gia đình, trường học), hệ thống thoát nước, đồng thời dành khoản kinh phí bố trí tái định cư, tư vấn địa phương, tổ chức hội thảo/đào tạo, lập quỹ cộng đồng, mua sắm thiết bị và các chi phí hành chính khác.

Dự án được thực hiện từ nay đến hết năm 2016 nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chiến lược Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đến năm 2020.