Đà Nẵng: Cải tạo, mở rộng đường lên Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà

ThienNhien.Net – Hơn một tháng nay, tuyến đường chính lên các khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (đoạn từ Nhà Vọng Cảnh đến đỉnh Bàn Cờ Tiên) đang được thi công mở rộng. Trước đó, cuối tháng 5 vừa qua, TP. Đà Nẵng đã dừng toàn bộ dự án xây dựng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ghi nhận tại Sơn Trà những ngày qua, nhiều xe tải chở hàng chục tấn đất đá với hàng chục công nhân đang thực hiện thi công cào đường, lắp các đường dây cáp và san phẳng bề mặt đường lên núi Sơn Trà. Vị trí thi công kế hoạch dự án được triển khai từ Nhà Vọng Cảnh đến Bàn Cờ Tiên.

Đà Nẵng cải tạo đường đường lên núi Sơn Trà. Ảnh: Mỹ Linh

Trao đổi với BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, đơn vị này cho biết đây là dự án nâng cấp đường lên các điểm du lịch tại Sơn Trà. Dự án được đầu tư bằng nguồn xã hội hóa với cam kết không xâm phạm vào đất rừng.

Theo đó, dự án được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt ngày 26.12.2016. Đại diện BQL Bán đảo Sơn Trà cho hay dự án này nhằm phục vụ cho APEC 2017 cũng như cải tạo, nâng cấp đường phục vụ khách du lịch lên đỉnh Sơn Trà. Ngoài ra, việc sửa sang nâng cấp dựa trên con đường cũ và không có sự xâm lấn vào rừng và hành lang rừng đặc dụng.

TP. Đà Nẵng đang dừng toàn bộ mọi dự án tại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà để rà soát theo yêu cầu của Chính phủ thì đơn vị này cho hay đây chỉ là công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường cũ, không liên quan đến quy hoạch Sơn Trà. Thời gian triển khai dự án bắt đầu từ 4.5 đến 4.8.2017, một phần chào đón sự kiện APEC tại Đà Nẵng.

“Về việc đảm bảo sự an toàn cho khách du lịch lên núi tham quan, phía BQL đã làm việc với nhà thầu và yêu cầu cam kết thi công phải đảm bảo để lối đi và không gây nguy hiểm cho người đi đường. Ở những nơi thi công, chúng tôi đều có biển báo”, đại diện BQL cho hay.