Việt – Hàn hợp tác phát triển công nghiệp môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 21/11, Hội thảo Hợp tác môi trường Việt Nam – Hàn Quốc do Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Viện Công nghiệp môi trường và Công nghệ Hàn Quốc (KEITI) được tổ chức tại Hà Nội.

Ký kết hợp tác về công nghiệp môi trường giữa Việt Nam và Hàn Quốc (Ảnh: VEA)

​Hội thảo hướng tới mục tiêu thiết lập mạng lưới hợp tác về môi trường giữa Bộ Môi trường Hàn Quốc và Bộ Tài nguyên Môi trường Việt Nam, các cơ quan, các doanh nghiệp môi trường của hai nước, đồng thời thảo luận phương án thúc đẩy, khơi dậy tiềm năng kinh doanh, hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Trong thời gian qua, Bộ Môi trường Hàn Quốc nói chung và Viện Công nghệ và Công nghiệp Môi trường nói riêng đã hợp tác và hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực và nâng cao năng lực quản lý môi trường thông qua các chương trình đào tạo, trao đổi chuyên đề môi trường và các dự án hỗ trợ xây dựng năng lực nghiên cứu và phát triển công nghệ môi trường của Việt Nam.

Hội thảo cũng là cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan nghiên cứu, các hiệp hội bảo vệ môi trường trao đổi thông tin, xây dựng niềm tin và cùng nhau thiết lập các kế hoạch đầu tư trong lĩnh vực môi trường. Kết quả của Hội thảo và sự hợp tác của các doanh nghiệp thông qua Hội thảo có thể làm cơ sở ban đầu cho việc hình thành một thị trường công nghệ và công nghiệp môi trường Việt Nam.

Tại hội thảo, đã diễn ra Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác công nghiệp môi trường giữa Viện Công nghiệp và công nghệ Hàn Quốc và Tổng cục Môi trường Việt Nam, giữa Viện Công nghiệp và công nghệ Hàn Quốc và Hiệp hội Công nghệ môi trường Việt Nam, giữa Hiệp hội bảo tồn môi trường và Hiệp hội môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam.