Việt Nam dự Hội nghị trù bị Châu Á chuẩn bị cho COP 11

ThienNhien.Net – Từ 14-18/11, tại thủ đô Jakarta, Indonesia đã diễn ra Hội nghị trù bị khu vực Châu Á nhằm chuẩn bị cho Hội nghị các nước tham gia Công ước Ramsar (COP11) dự kiến tổ chức vào tháng 6/2012 tại Rumani.

Ảnh: VEA

​Tham dự Hội thảo có hơn 50 đại biểu là đại diện các quốc gia thành viên khu vực Châu Á tham gia Công ước, các tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ khu vực châu Á (WWF, IUCN, JICA, …).

Đoàn đại biểu Việt Nam gồm TS. Phạm Anh Cường – Cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học; ThS. Nguyễn Xuân Dũng – Chánh Văn phòng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học và ThS. Huỳnh Tiến Dũng – Giám đốc Chương trình Đồng bằng sông Cửu Long của WWF Việt Nam.

Trước khi lên đường dự Hội nghị, Báo cáo (định kỳ) quốc gia của Việt Nam đã được Cục Bảo tồn đa dạng sinh học phối hợp cùng các chuyên gia chuẩn bị và gửi đến Ban thư ký của Công ước.

Mục tiêu của Hội nghị nhằm đánh giá hiện trạng và trao đổi kinh nghiệm trong quản lý đất ngập nước của các quốc gia trong khu vực; hiện trạng triển khai thực thi Công ước Ramsar của các quốc gia thành viên trong thời gian qua và thảo luận định hướng hợp tác, thúc đẩy phát triển công tác quản lý các khu đất ngập nước và thảo luận các nội dung chuẩn bị cho Hội nghị COP 11.