Nghiên cứu chính sách hỗ trợ người dân nhận khoán bảo vệ rừng

ThienNhien.Net – Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có chỉ đạo về đề án hỗ trợ gạo cho các hộ đói giáp hạt, hộ nghèo làm nhiệm vụ giữ rừng và bảo vệ biên giới giai đoạn 2011 – 2015 của tỉnh Lai Châu.

Ảnh minh họa (Cổng TTĐT Nghệ An)

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu đề xuất chính sách hỗ trợ cho người dân nhận khoán bảo vệ rừng vào Chương trình bảo vệ phát triển rừng giai đoạn 2011 – 2020 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đối với đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt từ nguồn dự trữ quốc gia, Phó Thủ tướng yêu cầu căn cứ vào tình hình đói giáp hạt của từng năm, UBND tỉnh Lai Châu có báo cáo cụ thể gửi Bộ Tài chính, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để các Bộ tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Được biết, sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, công tác xoá đói giảm nghèo nhanh và bền vững của tỉnh Lai Châu đã đạt được một số kết quả. Toàn tỉnh đã có 5.070 hộ thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 33,7% năm 2008 xuống còn 26,55% năm 2009, giải quyết việc làm cho 4.500 lao động…; cấp gạo cho công tác khoán chăm sóc bảo vệ rừng trong thời gian người dân chưa tự túc được lương thực với kinh phí trên 21 tỷ đồng.