Các tỉnh từ Thanh Hóa – Bình Thuận chủ động đối phó mưa lớn, gây lũ

ThienNhien.Net – Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận cần sẵn sàng phương án đối phó với tình huống mưa lớn gây lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất… Đó là nội dung công điện khẩn vừa được ban hành.

(Ảnh minh họa: Chinhphu.vn)

Chiều 21/9, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn gửi công điện khẩn tới Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Kiên Giang, các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Xây dựng, Quốc phòng.

Công điện nêu rõ, để chủ động đối phó với thời tiết xấu trên biển có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới gần bờ và mưa to đến rất to trên đất liền, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương – Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ thông báo cho chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến thời tiết nguy hiểm để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận sẵn sàng phương án đối phó với tình huống mưa lớn gây lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước, nhân dân; an toàn đê điều, hồ đập và các công trình đang thi công. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu kịp thời khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo tình hình tàu thuyền đang hoạt động trên biển và diễn biến thiên tai tại địa phương về Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn theo quy định.