Quy hoạch cụm công nghiệp phải đáp ứng đúng điều kiện của doanh nghiệp

ThienNhien.Net – Chiều ngày 28/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Phan Thị Mỹ Thanh đã có buổi làm việc với Sở Công thương về triển khai nhiệm vụ năm 2013 của ngành.

Làng mộc mỹ nghệ Xuân Lộc (Ảnh: M.H/Báo ĐồngNai)
Làng mộc mỹ nghệ Xuân Lộc (Ảnh: M.H/Báo ĐồngNai)

Theo đó, trong năm 2013, công tác quản lý Nhà nước đối với các cụm công nghiệp, thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp và chuyển dịch cơ cấu trong ngành…là những vấn đề cần được chính quyền các địa phương đặc biệt quan tâm.

Trong đó, việc quy hoạch cụm công nghiệp phải phù hợp với đặc điểm và nhu cầu thực tế từng địa phương và sẽ loại bỏ những dự án không hiệu quả. Đồng thời, quy hoạch chi tiết của các cụm công nghiệp phải đáp ứng đúng điều kiện của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hướng đến chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp theo chiều sâu; tiếp tục tập trung thu hút phát triển công nghiệp phụ trợ, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh bảo vệ môi trường, nhất là ưu tiên cho những cụm công nghiệp đang triển khai.

Về phát triển thương mại dịch vụ, tỉnh sẽ tập trung cho hệ thống chợ, dịch vụ ở khu vực nông thôn; quan tâm đến công tác quản lý giá thị trường, chương trình bình ổn giá; vấn đề quản lý hàng hóa và nhất là đảm bảo về vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm; chuẩn hóa quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng, dầu, gas, đồng thời xử lý nghiêm những vi phạm trong lĩnh vực này.