Công ty da xả thải ra môi trường

Hàng trăm tấn da phế phẩm được vứt đổ bừa bãi xung quanh công ty. Ảnh:VnEpress.net

ThienNhien.Net –  Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH Vina Rong Hsing (khu công nghiệp Mỹ Phước I, huyện Bến Cát, Bình Dương) – một Công ty chuyên sản xuất da có hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Báo điện tử VnEpress.net ngày 31/8/2011 cho biết, Phòng phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bình Dương (PC49) cùng Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh đã kiểm tra Công ty trên và phát hiện trong khuôn viên Công ty chứa 500 – 600 tấn da phế phẩm để lộ thiên cùng số cặn bùn (chất thải nguy hại trong quá trình sản xuất) đổ lênh láng, hệ thống vận hành xử lý chất thải không theo đúng quy trình, nồng độ ô nhiễm của nước thải vượt chuẩn cho phép.

Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện 3 xe tải chuẩn bị vận chuyển 170 thùng chất thải nguy hại với khối lượng lên đến 20.000 lít nhưng các lái xe và Công ty đã không xuất trình được giấy tờ, hợp đồng vận chuyển, xử lý theo quy định.

Từ tháng 8/2010 đến nay Công ty không hề ký kết với đơn vị chức năng nào để thu gom, xử lý chất thải. Riêng hệ thống xử lý nước thải đã hư hỏng khoảng một năm nay nhưng Công ty không khắc phục.

Được biết, Công ty Vina Rong Hsing là doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan hoạt động đã được 6 năm. Công ty đã nhiều lần bị lập biên bản xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc này.